สภาทนายความ จับมือ สภาสมาคมธรรมาภิบาล ลงนาม MOU ส่งเสริมด้านธรรมาภิบาลให้ทนายความ

สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สภาสมาคมธรรมาภิบาล และมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายณัฎฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ นายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล และประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต โดยมี นายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการสภาทนายความฯ, นายทวีศักดิ์ โชติกวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ และ นางสาวณัฎฐิชา ศรีจันทร์ เลขานุการนายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล และผู้บริหารทั้ง 3 องค์กร ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมชั้น 3 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ซึ่งความร่วมมือของทั้ง 3 องค์กรดังกล่าว ทางสภาสมาคมธรรมาภิบาลและมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต จะให้การสนับสนุนด้านงบประมาณและวิทยากรแก่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการจัดอบรมแก่สมาชิกของสภาทนายความฯ ในการอบรมให้ความรู้ด้านธรรมมาภิบาลในการประกอบวิชาชีพทนายความที่มีความรู้ความสามารถโดยมีหลักธรรมาภิบาลเป็นที่ตั้ง

นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระราชูปถัมภ์ กล่าวถึงการลงนามในบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ว่า “เป็นการเพิ่มมิติการทำงานในเชิงลึกให้กับวิชาชีพด้านกฎหมายที่จะเพิ่มหลักธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริตในการทำหน้าที่ทนายความให้กับสังคมไทยได้เกิดประโยชน์สูงสุด”

ด้าน นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ นายกสภาสมาคมธรรมภิบาลและประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต กล่าวว่า “การร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้สมาชิกสภาทนายความฯ ทั้งสมาชิกเก่าและสมาชิกรุ่นใหม่ ๆ ได้เติบโตในเส้นทางอาชีพ นักกฎหมายที่แข็งแกร่งมีหลักการทำงานด้านข้อกฎหมายควบคู่ไปกับหลักธรรมาภิบาล เป็นทนายความอาชีพที่เข้มแข็งในสาขาอาชีพเป็นที่ยอมรับ ในขณะเดียวกันสภาสมาคมธรรมาภิบาล และมูลนิธิธรรมภิบาลและต่อต้านทุจริต ก็ได้เผยแพร่หลักธรรมาภิบาลในการทำงานวิชาชีพกฎหมายในแง่มุมต่าง ๆ ให้กับสมาชิกของสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ที่เข้ารับการอบรมทั่วประเทศ ให้เกิดมุมมองในการทำงานด้านวิชาชีพทนายความควบคู่กับหลักธรรมาภิบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

 

 

Related posts